นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ วันละประมาณ 10 ชั่วโมง

นอนเวลาประมาณ 3 ทุ่มขึ้นไป แต่ห้ามนอนหลังเที่ยงคืนและนอนให้เพียงพอ *(เพราะฮอร์โมนความสูงจะหลั่งตั้งแต่ เที่ยงคืน ถึง ตี 5)
เทคนิคทำให้นอนหลับสบาย
เพื่อให้เซลล์ผิวฟื้นฟูได้ดีขึ้น คงความอ่อนเยาว์ และสุขภาพที่แข็งแรง คือ
1. นอนหงาย หยุดความคิดไว้ที่ร่างกายตนเอง
2. เริ่มต้นเกร็งและผ่อนคลายเท้าสองข้างสลับกัน แล้วค่อยๆ ขยับขึ้นมาจนถึงศีรษะ
3. เมื่อมาถึงศีรษะ ให้เกร็งและผ่อนคลายทุกอวัยวะ (ขากรรไกร ดวงดา หน้าผาก)
4. กดศีรษะลงกับหมอนและนอนหลับอย่างผ่อนคลาย 5. หากยังไม่หลับ ตั้งสมาธิกับการหายใจให้ลึกและยาว เว้นจังหวัะเล็กน้อยระหว่างหายใจเข้าและออก ช่วยให้สมองปรอดโปร่ง รู้สึกผ่อนคลาย

Responses

  1. การนอนก็สําคัญต่อการเพิ่มความสูงนอกจากนี้ยังทําให้มีร่างกายเเข็งเเรงอีกด้วย.

  2. ถ้านอนให้ครบ 10 ชั่วโมงขนาดนั้นคงต้องเสียดายเวลามากเลยค่ะ ก็จริงนะคะแต่ ขอ 8 ชั่วโมงดีกว่าค่ะ แต่ถ้าคงมีเวลามากๆก็ดีนะคะสำหรับวิธีนี้

  3. ต่อไปจะนอนนอนอนนอนอย่างเดียว


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s